Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Cách làm giò lụa ngon dòn dai ngay tại nhà trong dịp tết

Vào dịp tết thì giò lụa dơ bẩn đang tràn lan ngoài thị trường rất nhiều, chính vì thế để không mua nhằm những loại giò lụa không an toàn này thì việc làm giò lụa tại nhà sẽ là cách giúp cho gia đình bạn có được cây giò lụa ngon trong dịp tết mà đảm bảo được sức khỏe cho gia đình mình. Vậy sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách làm giò lụa ngon tại nhà nhé. 



Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm giò lụa cho gia đình khoảng 5 người.

500gr thịt nạc( đùi)
150gr mỡ heo. 
Nươc mắm
Muối
Đường
Bột Ngọt
Nước muối. 
Lá chuối
Dây lạt. 

>> Xem thêm cách làm giò lụa 3 miền ngon tại nhà: 
Sau đây ta tiến hành cách làm giò lụa

Thịt heo xay cho vào ngăn đá 60 phút để cho thịt heo không bị khô. Qua 60 phút lấy thịt ra cho vào máy xay thịt cùng với bột bắp, bột nở, đường, bột nêm, tiêu trắng, nước mắm rồi ấn máy xay 15-20 giây. Sau đó cho 1 chút nước đá vào, bấm máy xay 20 giây rồi lại cho thêm 1 ít nước đá nữa. Cứ mỗi đợt máy quay 10-15 giây thì ngưng 1 chút và bấm xay tiếp cho đến khi cho hết nước lạnh và thịt heo chuyển qua máu trắng hồng dẻo và dính là đã đạt được yêu cầu.
Ta tiên hành gói giò lụa.
Trải 1 miếng màng bọc thực phẩm xuống bàn. Sau đó, cho 3 miếng lá chuối into lên, rồi lấy giò sống cho vào giữa. Để giò sống không dính tay bạn thấm vào tay một ít dầu ăn hoặc mỡ heo.
 Gấp 1 đầu giò lại, dựng đứng cây giò lên, cắt bớt phần dư nếu lá dư nhiều. Dùng tay ấn mình giò sống rồi gấp lại. Đầu bên kia bạn cũng làm như thế. Và cột dây dọc
Sa đó ta đem chả lụa đem đi luộc trong vòng 1 tiếng để cho giò lụa có thể chín điều và bảo quản được lâu. 


Cách làm giò lụa chiên.

Với cách làm chả chiên cũng tương tự như cách làm giò thông, chỉ khác khi hàn hoàn thành bước luộc giò bạn sẽ đem giò lụa đó đem đi chiên vàng lớp da bên ngoài. 
Món giò lụa chiên này ăn cũng rất ngon, bạn có thể làm giò lụa chiên có mỡ để tăng độ béo béo thơm thơm của món ăn này. 

>>> Nếu bạn có nhu cầu muốn mua giò lụa hoặc bất cứ loại giò chả khác thì có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin chaluacosa theo đường link này. Hoặc số điện thoại.
Sđt: 0937820544






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét